Đăng ký Internet   |  Hotline: 18007116   

green line top

 

SPT

GIẢI ĐÁP CÁC CÂU THƯỜNG GẶP VỀ DỊCH VỤ INTERNET

& CÁC DỊCH VỤ VIỄN THÔNG

  

spttelecom giai dap thac mac

Quý khách hàng có thể đăng ký dịch vụ Internet SPT qua các hình thức sau:

1/ Đăng ký tại các Điểm Giao Dịch của SPT: xem danh sách tại link dưới đây

   https://spttelecom.vn/ho-tro-khach-hang/diem-giao-dich.html

2/ Đăng ký Online: click link dưới đây

   https://spttelecom.vn/dang-ky-dich-vu.html

3/ Liên hệ Hotline: 1800 7116 để được tư vấn & làm thủ tục tại nhà Khách hàng

4/ Hoặc liên hệ Nhân viên kinh doanh của SPT (nếu Quý khách có thông tin)

1/ Đối với Cá nhân/Hộ gia đình:

    + CMND (bản gốc hoặc bản photo công chứng trong 06 tháng gần nhất)

    + Sổ hộ khẩu (trường hợp nhà ở tại vị trí lắp đặt)

    + Hợp đồng thuê nhà (đối với nhà thuê, nhà trọ)

2/ Doanh nghiệp:

    + CMND người đại diện

    + Giấy ủy quyền Người đi làm thủ tục

    + Giấy phép kinh doanh

    + Mã số thuế

Wifi Interrnet bị chậm có thể do các nguyên nhân sau:

a) Do lỗi thiết bị wifi hoặc từ phía nhà mạng (modem, bộ phát wifi)

Nguyên nhân: Thiết bị modem và wifi sử dụng một thời gian dài liên tục hoặc có lúc hoạt động quá tải sẽ dẫn đến tình trạng bị đơ, treo, chập chờn làm cho việc sử dụng wifi không ổn định. Hoặc do nguyên nhân khách quan đến từ sự cố của nhà mạng như: đứt cáp quang biển AAG, cháy cáp, mưa, bão … cũng làm ảnh hướng đến chất lượng Internet.

Hướng xử lý: Quý khách có thể tạm thời tắt thiết bị modem và wifi đợi khoảng 5 phút sau khởi động lại thiết bị. Sau khi thực hiện thao tác nếu wifi vẫn không ổn định hoặc không sử dụng được Internet thì Quý khách nên liên hệ Bộ phận CSKH SPT: Hotline 19007116 để nhận được sự hỗ trợ kịp thời.

b) Do vị trí đặt thiết bị wifi

Nguyên nhân: Do thiết bị wifi đặt gần các thiết bị có sóng điện từ như: tivi, tủ lạnh, lò vi sóng, … hoặc thiết bị wifi đặt tại vị trí có nhiều vật cản như: tường, kính, góc nhà, phòng kín … đều làm ảnh hưởng đến sóng wifi.

Hướng xử lý: Quý khách nên đặt thiết bị wifi tại các vị trí cao và thông thoáng hoặc ở trung tâm nhà. Nếu nhà Quý khách có nhiều tầng thì nên lắp thêm bộ phát wifi cho các tầng sử dụng.

Tốc độ Internet 35Mbps là mức cam kết tốc độ download/upload tối đa. Tốc độ thực tế khi sử dụng Internet thông thường không phải lúc nào tốc độ kết nối cũng đạt mức tối đa. Tốc độ kết nối thường đạt khoảng 70% - 90% tốc độ cam kết vì 1 số nguyên nhân như địa chỉ kết nối máy chủ (Server), thiết bị sử dụng, thiết bị đo, số lượng kết nối tại 1 thời điểm, ...  

Để kết quả đo tốc độ kết nối được chính xác, Quý khách có thể thực hiện như sau: Chọn thời điểm ít người tải file (giờ thấp điểm, để tránh việc máy chủ quá tải) và ngắt tất cả các thiết bị khác đang kết nối với mạng của mình, và  thực hiện đo tốc độ kết nối.  

Hiện tại SPT có các hình thức thanh toán cước như sau:

- Mở trình duyệt web và nhập vào địa chỉ  web là 198.168.1.1

  (tùy thuộc vào thiết bị Modem sử dụng, thôngtin đăng nhập mặc định thường là: admin)

- Vào Menu chọn Wireless Security

- Vào tab Password, sau đó nhập password mới muốn thay đổi

- Sau khi đổi xong nếu có thông báo reboot, chọn Yes.

- Đèn trên Modem sáng không đủ: nguyên nhân có thể là đường truyền Internet đến nhà bạn đang gặp phải vấn đề.

- Nếu trước đó khách hàng có di chuyển hay can thiệp vào Modem thì quý khách nên thử cắm lại cáp kết nối. Sau khi cắm lại mà vẫn không kết nối Internet được thì hãy gọi ngay cho Tổng đài 18007116 để được nhân viên hỗ trợ kiểm tra tín hiệu.

- Tắt Modem trong vòng 5 phút sau đó khởi động lại

- Nếu vẫn không kết nối được vui lòng liên hệ Tổng đài 18007116 để nhân viên kỹ thuật hỗ trợ.

- Khởi động lại Modem Wifi

- Trên Laptop xóa tên sóng cũ và thử kết nối lại.

 

Mọi thắc mắc, Quý khách vui lòng gọi Tổng đài : 18007116

TRO VE TRANG CHU BUTTON

Back to top