TỔNG ĐÀI 113-114-115

ĐƯỢC LIÊN THÔNG, DỄ SỬ DỤNG KHI KHẨN CẤP

 

(Theo Tuổi Trẻ Online) Ngày 29-9, UBND TP.HCM đã tổ chức lễ ra mắt hệ thống nâng cấp tổng đài khẩn cấp liên thông 113 - 114 - 115 tại TP.HCM và ứng dụng HCMC EOC hỗ trợ liên lạc khẩn cấp. 

Tổng đài liên thông 113-114-115: Người dân chỉ cần một cú chạm..., không phải suy nghĩ - Ảnh 1.

 

Theo đó, tổng đài khẩn cấp 113 – 114 – 115 được liên thông sẽ giúp người dân khi cần yêu cầu hỗ trợ trong các tình huống khẩn cấp (như y tế, cứu hỏa, công an), thì người dân có thể gọi đến bất cứ số nào trong 3 số điện thoại 113 , 114, hoặc 115 đều sẽ nhận được sự giúp đỡ từ các cơ quan chức năng mà không cần nhớ chính xác chức năng riêng biệt của từng số tổng đài nhứ trước đây.

Bên cạnh cách thức gọi điện trực tiếp đến các số 113 – 114 -115 như trên, thì người dân có thể cài đặt ứng dụng HCMC EOC trên Appstore hoặc CH Play để liên hệ đến các cơ quan chức năng khi cần được hỗ trợ khẩn cấp.Theo ông Lê Quốc Cường - phó giám đốc Sở TT-TT, với cách gọi thông thường trước đây khi gặp các sự cố bất ngờ có khi người dân quýnh quáng không nhớ được đầu số để gọi, khi nhớ ra thì qua "thời gian vàng"...  vì vậy, với hệ thống nâng cấp tổng đài liên thông giúp người dân chỉ cần một cú chạm trong những tình huống khẩn cấp thông qua ứng dụng HCMC EOC. Ứng dụng này cũng giúp cho cơ quan chức năng nhanh chóng xác định vị trí của người dân chính xác để xử lý kịp thời trong tình huống khẩn cấp.

ung dung hcmc eoc

Giao diện ứng dụng HCM EOC

Ngoài ra, UBND Tp.HCM có đề nghị Sở TT-TT phối hợp với Công an TP, Sở Y tế TP và các đơn vị liên quan nghiên cứu đề xuất UBND TP kiến nghị Chính phủ, Bộ Công an, Bộ Y tế, Bộ Thông tin truyền thông đề nghị thí điểm, chọn một đầu số duy nhất là đầu số khẩn cấp trong các đầu số đang sử dụng hiện nay là 113, 114, 115 thành một đầu số.

Back to top