Dang ky onlinehotline 18007116email logo

spt green line NEW

 

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 01/8/2021)

CÁP QUANG BIỂN AAG ĐÃ ĐƯỢC KHẮC PHỤC

 

Kính gửi: Quý khách hàng Internet

Theo thông báo, hiện nay nhánh cáp quang biển AAG đã được khắc phục xong từ ngày 31/7/2021, lưu lượng Internet quốc tế qua nhánh AAG này đã được khôi phục.

Trân trọng thông báo.

 

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 20/7/2021)

CÁP QUANG BIỂN AAG TIẾP TỤC GẶP SỰ CỐ

Kính gửi: Quý khách hàng Internet

 

Sáng 19-7, tuyến cáp quang biển AAG tiếp tục xảy ra sự cố làm ảnh hưởng đến tốc độ kết nối Internet tại Việt Nam. Sự cố xảy ra sau đúng một tuần AAG từ lúc được khôi phục từ một lỗi trước đó.

Sự có xảy ra tại khu vực vị trí cáp cách trạm cập bờ Vũng Tàu khoảng 108km. Đơn vị vận hành tuyến cáp AAG hiện vẫn chưa xác định được nguyên nhân xảy ra sự cố.

Dù không ảnh hưởng lớn nhưng sự cố trên tuyến cáp này sẽ làm giảm tốc độ truy cập Internet các dịch vụ kết nối quốc tế của người dùng Việt Nam. Các nhà mạng có khai thác dung lượng trên tuyến AAG đều cho biết đã triển khai biện pháp giảm thiểu ảnh hưởng.

Trước đó, AAG đã gặp sự cố vào ngày 22-6 và được khắc phục xong vào ngày 12-7, nhưng chỉ được một tuần, tuyến cáp này lại tiếp tục gặp sự cố.

Công ty SPT đang theo dõi phối hợp xử lý, trong thời gian này tốc độ truy cập Interrnet vài khu vực có thể xảy ra việc nghẽn mạng, truy cập chậm mong Quý khách hàng thông cảm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật mới tình hình cáp quang biển đến Quý Khách hàng.

Trân trọng thông báo.

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 12/7/2021)

SỰ CỐ CÁP QUANG BIỂN AAG 

Kính gửi: Quý khách hàng

Từ khoảng 15:25 ngày 12/7/2021, một tuyến cáp quang biển AAG đã được khôi phục, nên lưu lượng truyền dẫn quốc tế cũng được ổn định trở lại, chất lượng truy cập Internet hướng quốc tế trở lại bình thường.

Hiện vẫn còn 1 tuyến cáp quang biển AAG đang được xử lý, dự kiến xử lý xong vào cuối Tháng 7, tuy nhiên không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng truy cập Internet.

Trân trọng thông báo .

 

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 22/6/2021)

SỰ CỐ CÁP QUANG BIỂN AAG 

Kính gửi: Quý khách hàng

Hiện tuyến cáp quang biển AAG đang bị sự cố (lúc 05h34 ngày 22/06/2021) ở vị trí cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 189Km và đang được xử lý sữa chữa. Trong thời gian xử lý sẽ có 1 số tuyến khu vực bị ảnh hưởng đến tốc độ truy cập Internet như truy cập website có server quốc tế, Youtube, Facebook, ...

Hiện nay công ty SPT đang theo dõi phối hợp xử lý và định tuyến điều phối lưu lượng truy cập sang các tuyến khác để  đảm bảo chất lượng dịch vụ truy cập Internet của khách hàng được ổn định. Tuy nhiên, trong 1 số giờ cao điểm (từ 20h - 23h) có thể vẫn xảy ra việc nghẽn mạng, truy cập chậm cục bộ 1 số khu vực, mong Quý khách hàng thông cảm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật mới tình hình cáp quang biển đến Quý Khách hàng.

Trân trọng thông báo.

 

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 05/6/2020)

CÁP QUANG BIỂN AAG ĐÃ SỮA XONG

APG DỰ KIẾN 11/6/2020 SẼ SỮA XONG

& TUYÊN AAE-1 GẶP SỰ CỐ

 

Kính gửi: Quý Khách hàng

 

(Theo tin tức ICTNews) Tuyến cáp AAG đã được sửa xong vào 7h20 ngày 4/6/2020, khôi phục hoàn toàn lưu lượng trên tuyến. 

Tuyến APG, theo kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố được thông báo tới các nhà mạng ngày 3/6/2020, sẽ bắt đầu được sửa từ ngày 6/6 tới và dự kiến hoàn thành, khôi phục kênh truyền trên tuyến vào ngày 11/6/2020.

Tuy nhiên, vừa qua ngày 3/6/2020 tuyến cáp quang biển quốc tế AAE-1 vừa được xác nhận gặp sự cố trên nhánh S1H hướng kết nối đi HongKong (Trung Quốc). AAE-1 (Asia Africa Europe 1) là tuyến cáp biển mới được đưa vào khai thác tháng 7/2017, tuyến AAE-1 có vai trò nâng cao chất lượng hướng châu Âu, Trung Đông cũng như cung cấp bổ sung thêm dung lượng và dự phòng tới hướng kết nối đi HongKong và Singapore. Sự cố xảy ra vào 21h ngày 3/6/2020 là sự cố đầu tiên tuyến cáp biển AAE-1 gặp phải trong năm nay. Hiện nguyên nhân của sự cố đang được xác định.

Nguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/

 

 

 

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 26/5/2020)

CÁP QUANG BIỂN APG BỊ SỰ CỐ

CÙNG THỜI ĐIỂM SỰ CỐ CÁP QUANG BIỂN AAG

TRUY CẬP INTERNET QUỐC TẾ BỊ ẢNH HƯỞNG NẶNG

Kính gửi: Quý Khách hàng

Theo thông tin chia sẻ từ ICTnews, đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway - APG gặp sự cố vào sáng ngày 23/5/2020 trên đoạn S1.7 gây mất toàn bộ dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế. Hiện nguyên nhân vẫn đang được xác định. Kế hoạch sửa chữa, khắc phục sự cố sẽ được đối tác quốc tế thông báo trong thời gian tới.

Ngay sau khi tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố, các nhà mạng đã triển khai nhiều phương án để điều chuyển lưu lượng sang các hướng cáp đất liền và cáp biển khác. Theo đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam, hiện nay dung lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế phần lớn là qua các tuyến cáp biển gồm SMW3, APG (cập bờ tại Đà Nẵng), IA, AAG và AAE-1 (cập bờ tại Vũng Tàu).

Tuyến cáp APG gặp sự cố giữa lúc một tuyến cáp biển khác là AAG đang bị lỗi đã gây không ít khó khăn cho các ISP Việt Nam trong việc đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ Internet quốc tế cho người dùng, nên hiện nay truy cập Internet quốc tế đang bị ảnh hưởng rất nặng. 

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật mới tình hình cáp quang biển đến Quý Khách hàng.

Trân trọng thông báo!         

Nguồn: https://ictnews.vietnamnet.vn/

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 15/5/2020)

SỰ CỐ HỆ THỐNG CÁP QUANG BIỂN AAG 

Kính gửi: Quý Khách hàng

Vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 14/05/2020, hệ thống cáp quang biển AAG S1H (phân đoạn Vũng Tàu) bị sự cố cáp. Hiện toàn bộ thông tin từ Việt Nam đi quốc tế qua tuyến cáp AAG đều bị gián đoạn. Hiện các nhà mạng đang định tuyến lại lưu lượng qua các tuyến IA và APG. Lưu lượng quốc tế vào giờ cao điểm sẽ chậm. Hướng kết nối trong nước bình thường.

Khi có thông tin mới, chúng tôi sẽ cập nhật sớm nhất tại trang thông tin này.

Trân trọng thông báo!         

 

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 21/4/2020)

CÁP QUANG AAG ĐÃ SỬA XONG

INTERNET VIỆT NAM ĐI QUỐC TỂ TRỞ LẠI BÌNH THƯỜNG

 

Sự cố xảy ra ngày 2/4/2020 trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế đã hoàn thành sửa chữa vào 6h30 sáng ngày 21/4/2020, sớm hơn gần 1 ngày so với kế hoạch. Hiện kết nối internet Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.

Theo thông tin mới của đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt nam xác nhận tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) đã được đối tác quốc tế sửa xong (sự cố này xảy ra ngày 2/4/2020 trên nhánh s1 do lỗi giữa các repeater 1 và 2, gần trạm cập bờ hong kong của tuyến cáp AAG.) các kênh truyền trên tuyến cáp biển này đã hoạt động ổn định trở lại. 

Sự cố được đối tác quốc tế xử lý từ ngày 17/4/2020 và thực hiện hàn nối, cấu hình nguồn xong vào rạng sáng ngày 21/4/2020. đến 6h30 ngày 21/4/2020, đối tác quốc tế hoàn tất công tác sửa chữa, dung lượng kết nối trên tuyến đã được khôi phục hoàn toàn.

 cap quang bien aag 21 4 20

Tuyến cáp aag là tuyến cáp quang biển có tổng chiều dài 20.191 km, được khai thác từ t11/2009. Tuyến cáp này kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ; đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (South Lantau), Philippines  và Mỹ. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, tuyến cáp AAG đã nhiều lần gặp sự cố. Dù vậy, đây vẫn là tuyến cáp biển được nhiều ISP khai thác, sử dụng, đóng vai trò quan trọng trong kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Nguồn:ictnews.vietnam.vn

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 04/3/2020)

SỰ CỐ CÁP QUANG ĐÃ ĐƯỢC SỮA XONG

TRUY CẬP INTERNET VIỆT NAM ĐI QUỐC TỂ TRỞ LẠI BÌNH THƯỜNG

Trong hai ngày 2 – 3/3/2020, việc sửa chữa, khắc phục sự cố trên hai tuyến cáp quang biển quốc tế AAG và IA đã lần lượt được hoàn tất, khôi phục hoàn toàn lưu lượng trên các tuyến cáp biển này.

Theo đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam vừa cho biết , sau nhiều lần phải lùi lịch sửa, khắc phục sự cố trên nhánh S2 của tuyến cáp biển quốc tế Liên Á (Intra Asia - IA) do điều kiện thời tiết bất lợi, hôm nay, ngày 3/3/2020, nhánh S2 của tuyến cáp quang biển này đã được sửa xong, khôi phục 100% kênh truyền trên tuyến.

Như vậy, với việc các đối tác quốc tế vừa hoàn tất sửa chữa tuyến IA (nhánh S2) và tuyến AAG, thời điểm hiện tại, các sự cố xảy ra hồi cuối năm ngoái trên ba tuyến cáp quang biển AAG, IA và AAE-1 đều đã được khắc phục xong, lưu lượng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế được đảm bảo hoạt động ổn định trở lại.

Chỉ trong 2 tháng cuối năm 2019, ba tuyến cáp quang biển quốc tế mà các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam đang sử dụng là AAG, IA và AAE-1 đã cùng gặp sự cố gây ảnh hưởng nhiều đến chất lượng dịch vụ Internet đi quốc tế và ước lượng có thể ảnh hưởng đến trên dưới 30% tổng dung lượng.

Nguồn:  ictnews.vietnamnet.vn

THÔNG BÁO

(cập nhật ngày 02/3/2020)

DỰ KIẾN 03/03/2020 SỰ CỐ CÁP QUANG SẼ ĐƯỢC SỮA CHỮA XONG

Theo thông báo của đơn vị điều hành tuyến cáp quang biển AAG, ngày 26/2/2020 AAG đã tiến hành cấu hình lại nguồn để sửa sự cố trên phân đoạn S1G (BU3-BU4) của tuyến cáp AAG. Việc sửa chữa này dẫn đến toàn bộ lưu lượng kết cuối/chuyển tiếp tại Vũng Tàu và Hồng Kông sẽ bị ảnh hưởng, người dùng sẽ gặp khó khăn khi truy cập internet cáp quang hướng đi quốc tế.

Dự kiến đến ngày 3/3/2020, lưu lượng kết nối đi quốc tế sẽ đảm bảo hoạt động ổn định trở lại sau khi tuyến cáp AAG và IA sửa chữa xong sự cố.

Trước đó, trong tháng 11 và 12/2019 cả 3 tuyến cáp AAG, IA và AAE-1 đều gặp sự cố phải khắc phục khiến internet cáp quang liên tục bị ảnh hưởng.  

Trân trọng.

Nguồn:  ictnews.vietnamnet.vn

 

THÔNG BÁO 

SỰ CỐ ĐỨT CÁP QUANG INTERNET

DỰ KIẾN ĐẾN 27/2/2020  MỚI KHẮC PHỤC XONG

Theo đại diện một nhà cung cấp Internet tại Việt Nam, hiện tuyến cáp biển quốc tế Liên Á (Intra Asia - IA) đang trong thời gian sửa chữa. Do ảnh hưởng của thời tiết nên lịch hoàn thành bị dời sang ngày 27/2.

Như vậy, lịch sửa chữa tuyến cáp IA nhánh S2 đã có nhiều lần phải thay đổi so với dự kiến. Trong đó thời gian hoàn thành được lùi từ 29/1 đến 3/2. Sau đó lịch sửa chữa tiếp tục được dời sang 7/2, 9/2, 11/2, 13/2, 20/2 và mới nhất là 27/2.

Trong thời gian chờ đợi sữa chữa thì việc truy cập các website có đặt máy chủ ở nước ngoài như Facebook, … sẽ bị ảnh hưởng như khó truy cập hoặc xảy ra tình trạng chập chờn. Các trang web trong nước vẫn hoạt động bình thường.

Trung Tâm STC sẽ tiếp tục cập nhật tình hình đến Quý khách hàng ngay khi nhận được thông tin mới về sự cố này.

SPT xin thông báo đến Quý khách hàng và mong Quý khách hàng cùng thông cảm với sự cố này.

Trân trọng.

Sự cố xảy ra ngày 2/4/2020 trên nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế đã hoàn thành sửa chữa vào 6h30 sáng ngày 21/4/2020, sớm hơn gần 1 ngày so với kế hoạch. Hiện kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế đã trở lại bình thường.

Theo thông tin mới của đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam xác nhận tuyến cáp quang biển quốc tế AAG (Asia America Gateway) đã được đối tác quốc tế sửa xong (sự cố này xảy ra ngày 2/4/2020 trên nhánh S1 do lỗi giữa các Repeater 1 và 2, gần trạm cập bờ Hong Kong của tuyến cáp AAG.). Các kênh truyền trên tuyến cáp biển này đã hoạt động ổn định trở lại.

Sự cố được đối tác quốc tế xử lý từ ngày 17/4/2020 và thực hiện hàn nối, cấu hình nguồn xong vào rạng sáng ngày 21/4/2020. Đến 6h30 ngày 21/4/2020, đối tác quốc tế hoàn tất công tác sửa chữa, dung lượng kết nối trên tuyến đã được khôi phục hoàn toàn.

AAG là tuyến cáp quang biển có tổng chiều dài 20.191 km, được khai thác từ T11/2009. Tuyến cáp này kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ; đi qua Malaysia (Mersing), Singapore (Changi), Thái Lan (Sri Racha), Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei (Tungku), Hong Kong (South Lantau), Philippines (Currimao) và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California).Từ khi đi vào hoạt động đến nay, tuyến cáp AAG đã nhiều lần gặp sự cố. Dù vậy, đây vẫn là tuyến cáp biển được nhiều ISP khai thác, sử dụng, đóng vai trò quan trọng trong kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Back to top